on Huwebes, Setyembre 29, 2011
ano nga ba ang pag-big? isa ring palaisipan ito para sa akin. madameng pwedeng isagot, walang mali sa kung ano man ang iyong isasagot.ngunit natingnan mo na ba ang meaning ng love sa dictionary? an nga ba ang kahulugan na ibinigay ng mga taong yun sa salitang love?
the word love could be a noun or verb.
at eto ang meaning niya sa webster’s dictionary

Definition of LOVE

1 a (1) : strong affection for another arising out of kinship or personal ties <maternal love for a child> (2) : attraction based on sexual desire : affection and tenderness felt by lovers (3) : affection based on admiration, benevolence, or common interests <love for his old schoolmates> b : an assurance of affection <give her my love> 2 : warm attachment, enthusiasm, or devotion <love of the sea> 3 a : the object of attachment, devotion, or admiration <baseball was his first love> b (1) : a beloved person : darling —often used as a term of endearment (2) British —used as an informal term of address 4 a : unselfish loyal and benevolent concern for the good of another: as (1) : the fatherly concern of God for humankind (2) : brotherly concern for others b : a person’s adoration of God 5 : a god or personification of love 6 : an amorous episode : love affair 7 : the sexual embrace : copulation 8 : a score of zero (as in tennis) 9 capitalized Christian Science : god at love : holding one’s opponent scoreless in tennis in love : inspired by affection
as for me, love is everything.sabi ko nga walang maling sagot pero kung ikaw ang tatanungin?what is love nga ba?

bakit ko naisip na naman itong tanong na to. actually wala pa akong nararanasang matinong relationship kaya hindi ko maipaliwanag kung ano ba talaga ang meaning ng love pero kung ibabase ko sa mga naranasan ko ang pagpapakahulugan sa love..
love is something you never own but you could have. love is something you can give but you will never lose anything when you give it. love is something that could make you smile in a glimpse of time when you’re alone. love is something that could make you feel better when you are dying in pain. love is something you can look forward to but you don’t know when it will happen. love is something that could make you end a life. love is anything you do.

and lastly, love is something that ends but will never be gone.
ako, sinabe ko na sa inyo, kahit na nakakabenteng lokohan na relasyon na ako, hindi ko masabi na hindi ko mahal yung mga lalaking nakarelasyon ko kasi alam kong seryoso akong magmahal.hindi naman para ipagkait ang pagmamahal ko at hindi naman ako nakikipagparamihan ng naging boyfriend. ang nais ko lang naman maranasan nila kung paano ako magmahal.hindi naman ako mayabang para ipagkalandakan na ako na ang mapagpasensya at pinaka magaling umunawa. sinasabe ko lang hindi ako nagkukulang sa tuwing nagmamahal ako ng isang lalaki kahit alam kong lolokohin lang niya ako. tandaan nyo to, hind ako nagpaloko. sabi ng puso ko, kaya nanloloko ang mga lalaking tulad mo kasi hindi ka marunong makuntento kaya ako ay naghandang masaktan upang ikaw ay mahalin ng todo para malaman mo na mayroong EZA ibibigay ang lahat para sa taong mahal ko. walang sumbatan pero pag ako nagmahal hindi ko isusumbat sayo kung anng nagawa ko para sa pagmamahal natin.
PAALALA: ang mga lalaking manloloko, 2 timer at lahat na,sila yung mga taong kulang sa pagmamahal at hindi pa nararanasan kung ano ba talaga ang tunay sa pag ibig.
at para sa lalaking magiging huli kong mamahalin, makaksama ko sa buhay, hindi nauubos ang pag ibig ko. =)

WHAT IS LOVE?-eza dalawa